TÁC HẠI KHÔNG TƯỞNG CỦA VIỆC NGỒI ĐIỀU HÒA

Mùa hè tiết trời oi bức, ai cũng thích ngồi trong phòng có điều hòa. Tuy nhiên thời tiết càng nóng bức thì chúng ta càng cần phải chú ý đến sức khỏe trong những ngày hè nóng bức này. Chỉ có phòng ngừa đúng cách mới có thể giúp bạn khỏe mạnh.
Ngồi điều hòa giúp bạn cảm thấy thoải mái, nhưng tác hại của ngồi điều hòa đó chính là sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột gây ra có thể khiến bạn mắc bệnh.
Điều hòa có ảnh hưởng đên sức khoẻ của chúng ta như thê nào

Dưới đây sẽ là 3 lý do bạn không nên ở trong môi trường điều hòa quá lâu hoặc quá lạnh
Thứ nhất: lạnh đột ngột khiến nhiệt độ da và cơ thể có sự chênh lệch quá lớn. Nhiệt độ của chân tay thấp hơn thân nhiệt, dẫn tới chân tay bị lạnh, làm cho chức năng điều tiết nhiệt độ của cơ thể cũng bị kém đi.
Thứ hai: phòng bật điều hòa quá lạnh sẽ làm giảm các ion âm trong không khí. Các ion không khí vốn mang điện tích âm, có thể giúp kích thích thần kinh, cải thiện chức năng cơ thể, nên được gọi là “vitamin” không khí. Nếu thiếu các ion âm, có thể khiến con người cảm thấy không được thoải mái, có cảm giác tức ngực, tim đập nhanh, chóng mặt, yếu ớt, hiệu quả công việc và tình trạng sức khỏe giảm sút đáng kể.
Thứ ba: khi bước ra từ phòng có nhiệt độ khá cao hoặc từ phòng khác đi vào trong phòng có thiết bị điều hòa, sự chênh lệch điều hóa khá lớn hoặc đột ngột, hệ thần kinh thực vật của cơ thể khó thích ứng kịp, sẽ xuất hiện triệu chứng “bệnh điều hòa”, với biểu hiện như dễ tức giận, căng thẳng, mất ngủ…
Để bảo vệ an toàn của bạn vào những ngày hè này chúng ta cần nắm rõ những bộ phận cơ thể dễ bị ảnh hưởng dưới tác hại của điều hòa. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến