Những đặc điểm cần biết của tấm làm mát cho quạt điều hòa

1. Tấm làm mát cho quạt điều hòa

Tấm làm mát quạt điều hòa hay còn gọi là tấm trao đổi nhiệt là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của quạt điều hòa. Thiếu đi các tấm làm mát, quạt điều hòa sẽ dẫn đến chất lượng hoạt động giảm sút, khả năng làm mát không tốt. Do vậy, trong quá trình sử dụng, người dùng cần đặc biệt quan tâm tới bộ phận này. 

2. Đặc điểm của tấm làm mát không nên bỏ qua 

Tấm làm mát được cấu tạo bởi các loại giấy cellulose, có thiết kế các hình chữ nhật màu vàng nhạt, nhìn bề ngoài gần giống cấu trúc dạng tổ ong. Các tấm làm mát này sẽ có các rãnh vật lý liên kết đan xen lại với nhau thành một góc cắt hợp lý. Mục đích giúp tăng khả năng tiếp xúc và cọ xát. 
Tấm làm mát được bố trí theo thiết kế thông minh ở độ nghiêng từ 15-45 độ cho độ dẫn nước nhanh và độ trữ nước cao hơn hẳn các chất liệu khác, bền và hoạt động tốt hơn tấm làm mát bằng giấy thông thường. Sau khi được xử lý, chất liệu sợi bột gỗ cellulose này sẽ không bị biến màu, biến dạng hay phát sinh mùi lạ ngay cả với các nguồn nước nhiều khoáng và tạp chất như nước giếng ở thôn quê Việt Nam. 
Thông thường, tấm làm mát sẽ có kích cỡ trung bình:  Cao x rộng x dày: 47x40x5 cm và 2 tấm 47x20x 5cm. Tùy vào loại quạt điều hòa của từng hãng, mà kích cỡ của tấm làm mát cũng sẽ có sự khác biệt đôi chút. 
Mỗi chiếc quạt sẽ có khoảng 3 tấm làm mát được xếp ở 3 mặt của quạt: mặt sau và 2 mặt cạnh. Riêng mặt chính của quạt nhận biết các các khe hở nhựa sẽ không có tấm làm mát.
Chức năng chính của tấm làm mát quạt điều hòa đó là khả năng thẩm thấu nước cao, khi quạt điều hòa hoạt động, trên các tấm làm mát sẽ hình thành các màn nước bao phủ trên mặt. Nhờ đó khi có luồng không khí đi qua tại đây xảy ra quá trình bay hơi nước vào không khí, đồng thời có sự thay đổi cả về nhiệt độ và độ ẩm. Qúa trình này còn được gọi là quá trình trao đổi nhiệt ẩm. 
 Ngoài ra, tấm làm mát cũng là nơi lọc không khí bụi bẩn khi hút không khí từ bên ngoài vào. Khi không khí đi qua tấm làm mát sẽ được lọc sạch bụi bẩn cũng theo đó lượng không khí này được làm mát và bằng sức mạnh của gió chúng đẩy hơi mát ra ngoài. Có thể gọi bộ phận này là lá phổi của quạt điều hòa vì chúng giữ chức năng như một chiếc phổi trao đổi không khí. 
tấm làm mát quạt điều hòa mới

3. Những lưu ý khi sử dụng tấm làm mát 

Sau một thời gian dài sử dụng, tấm làm mát có thể bị hỏng và không còn có chức năng thẩm thấu và lọc bụi bẩn nữa. Do vậy, người dùng cần thường xuyên kiểm tra và thay mới nhằm đảm bảo chất lượng hoạt động của quạt điều hòa. Khi mua nên chú ý lựa chọn địa chỉ cung cấp tấm làm mát uy tín, không lựa chọn những tấm làm mát đã qua sử dụng hoặc kém chất lượng. Mặt khác, không phải kích cỡ tấm làm mát nào cũng phù hợp với các quạt điều hòa. Cho nên, phải cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn. 
Tuyệt đối không nên nhầm lẫn tấm làm mát với tấm lưới lọc quạt điều hòa. Tấm lưới lọc bụi của quạt điều hòa có thiết kế nhỏ hơn nhiều, nhìn bề ngoài như một lớp màng mỏng, gồm nhiều ô vuông khác nhau. Tấm lưới lọc thì được thiết kế ở đằng sau và bên cạnh quat dieu hoa nhằm hỗ trợ làm sạch không khí và bảo vệ sức khỏe người dùng.Lưới lọc bị kẹt hoặc bẩn có thể gây giảm sút hiệu quả làm mát. Do đó, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh tấm lọc bằng bàn chải và dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. 
Người dùng lưu ý rằng nếu trong quá trình sử dụng phát hiện ra có những tiếng ồn phát ra, kêu “kèn kẹt”, bạn cũng không cần quá lo lắng. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do hết nước trong bình chứa nước, các tấm làm mát bị khô, không có độ ẩm. Cách khắc phục tình trạng này là đổ ngay nước vào bình chứa nước theo mức quy định. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ thấy quạt điều hòa chạy êm êm nhẹ nhè và không còn phát ra tiếng ồn khó chịu nữa. 
Trên đây là những thông tin liên quan đến tấm làm mát của quat dieu hoa. Hy vọng sẽ hữu ích với quý khách hàng. Đừng quên chia sẻ bài viết này tới bạn bè và người thân để cùng tìm hiểu những thông tin thú vị nhất. 
Ms.Men – 0965 189 436
Hotline: 0965.189.436 – 0941.665.680
 ĐT: 02485876178 –  Fax: 02432006636
 E-mail: mennp98@gmail.com   –   Website: nakomi.vn
——————————————–

Nhận xét

Bài đăng phổ biến